โรงแรม ที่พัก และร้านอาหาร

โรงแรม ที่พัก

จังหวัดนครราชสีมามีโรงแรมหลากหลายขนาดจำนวนมากในอำเภอเมืองฯ อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอสีคิ้ว ในอำเภอปากช่องและอำเภอวังน้ำเขียว บริเวณรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีโรงแรมและรีสอร์ตสวยจำนวนมาก ราคาห้องพักเริ่มตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลายพันบาท ขึ้นอยู่กับประเภทของห้องพักและที่ตั้ง
ในอำเภอวังน้ำเขียวและอำเภอพิมายมีที่พักแบบโฮมสเตย์ ดำเนินการโดยชาวบ้านที่รวมกลุ่มกันจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยยังคงรูปแบบวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ และวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัสอย่างใกล้ชิด โฮมสเตย์เหล่านี้มีบริการที่พัก อาหาร และนำเที่ยว ในราคาที่ไม่แพง
นอกจากนี้ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีบริการบ้านพัก จุดกางเต็นท์ และเต็นท์ให้เช่าในราคาย่อมเยา สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบและต้องการใกล้ชิดธรรมชาติเป็นพิเศษ รวมทั้งผู้ที่นิยมการพักผ่อนในบรรยากาศแบบแค้มปิ้งด้วย ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ร้านอาหาร

อาหารการกินในจังหวัดนครราชสีมามีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบลิ้มรสอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารในตัวเมือง ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และในตลาดสด มีอาหารพื้นเมืองหลายเมนูให้ลองชิม
สำหรับสถานบันเทิงแนวไนต์ไลฟ์นั้น ในตัวเมืองนครราชสีมามีผับหลายแห่งเปิดให้บริการ รวมทั้งในโรงแรม รีสอร์ตส่วนใหญ่ ก็มีผับ บาร์ ที่น่าไปนั่งจิบเครื่องดื่ม พร้อมฟังดนตรีเพราะๆ ในยามค่ำคืน

ดูร้านอาหารใน นครราชสีมา ตามหมวดหมู่
ดูร้านอาหารใน นครราชสีมา ตามประเภทอาหาร
 
รายการวิทยุ "ผู้ว่ามาแล้ว"

จำนวนผู้ออนไลน์
We have 1 guest online
สถิติผู้เยี่ยมชม
อากาศวันนี้
DigiWatch
ข่าวที่ 872/2554   จังหวัดนครราชสีมาขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแสดงพลังน้ำใจบริจาคเงิน/สิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัย
ข่าวที่ 865 /2554   จังหวัดนครราชสีมา ประชุมเครือข่ายวิทยุชุมชนเฝ้าระวังอุทกภัย ปี ๕๔ เพื่อความเข้าใจในการดำเนินงานแนวทางเดียวกัน
ข่าวที่ 872/2554   จังหวัดนครราชสีมา ประชุมเครือข่ายวิทยุชุมชนเฝ้าระวังอุทกภัย ปี ๕๔ เพื่อความเข้าใจในการดำเนินงานแนวทางเดียวกัน