|
1. รายวิชาบังคับ |
|
204501 การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์
(Strategic Information Technology Management) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
แนวคิดในการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศในองค์การภาครัฐและเอกชน การจัดการฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การสื่อสาร และข้อมูล การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความสำเร็จและล้มเหลวในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศจากกรณีศึกษา ระบบสารสนเทศในองค์การ ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ เช่น การตลาด การผลิต การเงินและบัญชี การจัดการทรัพยากรบุคคล ฯลฯ ระบบสารสนเทศทั้งองค์การ รวมถึงการศึกษาและบันเทิง การวางแผนกลยุทธ์และนโยบายการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศด้านองค์การ บุคลากร และงบประมาณ แนวโน้มของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ |
|
204507 การวิเคราะห์ออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ(Information System Analysis, Design, and Development) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
องค์ประกอบและแนวคิดของการพัฒนาระบบสารสนเทศ ผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบ การจัดการโครงการพัฒนาระบบ การจำลองแบบระบบ แบบจำลองกระบวนการ แบบจำลองข้อมูล การวิเคราะห์และออกแบบระบบเชิงวัตถุ เครื่องมือที่ใช้ในแบบจำลองต่างๆ วัฏจักรระบบ การพัฒนาและประยุกต์ใช้ระบบในงานสารสนเทศ |
|
204508 เทคโนโลยีฐานข้อมูล (Database Technology) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล แนวคิดและทฤษฎีของการจัดการฐานข้อมูล ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ แบบจำลองฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ การออกแบบฐานข้อมูลระดับตรรกะด้วยการ นอร์มัลไลซ์ การออกแบบฐานข้อมูลระดับกายภาพ การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลในงานสารสนเทศ ภาษาในการสอบถามและจัดการข้อมูล การจัดการรายการเปลี่ยนแปลง ความมั่นคงปลอดภัยของฐานข้อมูล การค้นหาความรู้ในฐานข้อมูลและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
|
204509 วิทยาการเว็บ
(Web Science) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
แนวคิดและพัฒนาการของเว็บในมิติของสารสนเทศและสังคม องค์ประกอบ สถาปัตยกรรม และเทคโนโลยีของการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์งานบนเว็บ การทำเหมืองด้านเว็บในปัจจุบันและในอนาคต |
|
204510 วิธีการวิจัยและสถิติสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Research Methods and Statistics for Information Technology and Communication) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ความหมายและระเบียบวิธีวิจัย การวิจัยเชิงคุณภาพ การวิจัยเชิงปริมาณ ขั้นตอนการวิจัยและการออกแบบการวิจัย เทคนิคการสร้างเครื่องมือวิจัยและการเก็บรวมรวมข้อมูล สถิติเพื่อการวิจัยเชิงปริมาณ การใช้ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ การวิเคราะห์ การตีความ และการนำเสนอผลงานการวิจัย การเขียนและการประเมินข้อเสนอการวิจัยและรายงานการวิจัย จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการ และในการวิจัย ภาพรวมงานวิจัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสารสนเทศ/สื่อดิจิทัล/ระบบวิสาหกิจ/องค์การการเรียนรู้และการจัดการความรู้ |
|
204511 การจัดการและความมั่นคงของเครือข่าย
(Network Management and Security) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
วิวัฒนาการของการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย แบบจําลองเครือข่าย สื่อนําข้อมูล โพรโตคอลในแบบจําลองโอเอสไอและทีซีพี/ไอพี การแบ่งกลุ่มไอพี การจัดการเครือข่าย ปัญหาและภัยคุกคามในระบบเครือข่าย เครื่องมือที่ใช้ในการป้องกันและควบคุมระบบเครือข่ายอาทิเช่น การเข้ารหัสและถอดรหัสด้วยกุญแจแบบสมมาตร การเข้ารหัสและถอดรหัสด้วยกุญแจแบบอสมมาตร บูรณภาพ การพิสูจน์ตัวจริง และการจัดการกุญแจ กฎหมายและจริยธรรมที่เกี่ยวข้อง แนวโน้มและการประยุกต์ในงานด้านเครือข่ายและความมั่นคงปลอดภัย |
|
204512 สัมมนามหาบัณฑิต
(Master Degree Seminar) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
อภิปราย และวิเคราะห์ประเด็นเกี่ยวกับองค์การการเรียนรู้ และการจัดการความรู้ ระบบวิสาหกิจ และสื่อดิจิทัล การบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิในเรื่องที่คัดสรร การบรรยายและอภิปรายโดยผู้เข้าร่วมสัมมนา |
|
2. รายวิชาเลือกตามกลุ่มวิชา |
• กลุ่มวิชาสื่อดิจิทัล (Digital Media Cluster) |
|
204611 การออกแบบกราฟิก
(Graphic Design) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
เทคโนโลยีการออกแบบกราฟิก ลักษณะของสื่อ วัตถุประสงค์ของการออกแบบกราฟิกและผู้รับสาร องค์ประกอบในการออกแบบ ศิลปะและหลักการออกแบบ ทฤษฎีสี สัญญะวิทยาในการออกแบบกราฟิก เทคนิคการออกแบบหลักการออกแบบกราฟิกสำหรับการออกแบบตัวอักษร ตราสัญลักษณ์และสัญลักษณ์ การออกแบบกราฟิกสำหรับสื่อพิมพ์ การออกแบบกราฟิกสำหรับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสื่อใหม่ |
|
|
204612 ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์
(Human-Computer Interaction) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
แนวคิดและความสำคัญของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ การสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์ แบบจำลองการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ มนุษยปัจจัย แบบจำลองการรู้จำในการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ การใช้งานได้ในการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ การออกแบบการปฏิสัมพันธ์ ประเด็นที่เกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ แนวโน้มของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ |
|
204613 การเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์
(E-Learning) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
การประยุกต์ใช้และพัฒนาการของเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้และแนวทางปฏิบัติของการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ แนวคิดในการสร้างบทเรียนเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง หลักการ วิธีและเทคนิคสำหรับบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือและเทคโนโลยีสำหรับการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ การใช้โปรแกรมสำเร็จในการสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ การเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ในองค์การ การประเมินค่าและการประเมินผล แนวโน้มของการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ |
|
204614 แอนิเมชัน
(Animation) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
พัฒนาการและเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน แนวคิดเกี่ยวกับแอนิเมชัน ศิลปะการเล่าเรื่องและการวางโครงเรื่องภาพ เทคนิคและขั้นตอนการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน การใช้เสียงและเทคนิคพิเศษสำหรับแอนิเมชัน การประยุกต์ใช้ภาพเคลื่อนไหวในงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ ภาพยนตร์แอนิเมชัน แอนิเมชันสำหรับสื่อประสมและสื่อใหม่ บทบาทและผลกระทบของแอนิเมชัน แนวโน้มของแอนิเมชัน |
|
204615 เกมคอมพิวเตอร์และการจำลอง
(Computer Game and Simulation) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
เทคโนโลยีในการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ ประเภทของเกมคอมพิวเตอร์และการเล่าเรื่อง เกมคอมพิวเตอร์ 2 และ 3 มิติและการจำลอง การสร้างและจัดการวัตถุในเกมคอมพิวเตอร์ การสร้างพื้นที่ ที่ว่างและสภาพแวดล้อมในเกมคอมพิวเตอร์ การเขียนโปรแกรมเกมปฏิสัมพันธ์คอมพิวเตอร์ ปัญญาประดิษฐ์ในเกมคอมพิวเตอร์ เสียงสำหรับ เกมคอมพิวเตอร์ ความเป็นจริงเสมือนในเกมคอมพิวเตอร์ บทบาทและผลกระทบของการจำลองและเกมคอมพิวเตอร์ ความมีปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์กับเกมคอมพิวเตอร์และความเป็นปัจเจกบุคคล แนวโน้มของเกมคอมพิวเตอร์ |
|
204617 เอฟเฟคพิเศษ
(Special Effects) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
พัฒนาการและเทคโนโลยีของเอฟเฟคพิเศษ ความสำคัญของเอฟเฟคพิเศษในงานสื่อสารมวลชน เอฟเฟคพิเศษของภาพและภาพเคลื่อนไหว การประมวลผลภาพขั้นสูง เอฟเฟคพิเศษสำหรับแอนิเมชัน เอฟเฟคพิเศษด้านเสียงสำหรับภาพยนตร์ โทรทัศน์ วีดิทัศน์และสื่อใหม่ เอฟเฟคพิเศษด้านภาพสำหรับภาพยนตร์ โทรทัศน์ วีดิทัศน์และสื่อใหม่ เอฟเฟคพิเศษและความเป็นจริงเสมือน บทบาทและผลกระทบของเอฟเฟคพิเศษต่อสื่ออิเล็กทรอนิกส์ บทบาทและผลกระทบของเอฟเฟคพิเศษต่อผู้รับสาร แนวโน้มของเอฟเฟคพิเศษ |
|
204618 ทฤษฎีสื่อดิจิทัล (Digital Media Theory) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
แนวคิดและทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับสื่อดิจิทัลในมิติทางสังคม และวัฒนธรรม เช่น ชุมชนเสมือนจริง เครือข่ายทางสังคมดิจิทัล และวัฒนธรรมไซเบอร์ ฯลฯ โครงสร้างและสถาบันสื่อดิจิทัล เนื้อหาสื่อดิจิทัล เช่น สัญญะวิทยาและทฤษฎีหลังสมัยใหม่ ทฤษฎีวิพากษ์ในสื่อดิจิทัล ผู้รับสารและผลกระทบของสื่อดิจิทัล จริยธรรมและจรรยาบรรณในสื่อดิจิทัล |
|
• กลุ่มวิชาระบบวิสาหกิจ (Enterprise System Cluster) |
|
204621 การออกแบบกระบวนการธุรกิจ
(Business Process Design) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
องค์การและการจัดการ แผนธุรกิจ การวิเคราะห์และออกแบบการปฏิบัติงานหลักของธุรกิจ การบริการลูกค้าและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ กระบวนการผลิตสมัยใหม่และโลจิสติกส์ การลดต้นทุน การรื้อ ปรับโครงสร้าง การจัดการการเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีในการออกแบบกระบวนการทางธุรกิจ กรณีศึกษาการออกแบบกระบวนการทางธุรกิจในแขนงต่างๆ |
|
|
204623 ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
(E-Business) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ขอบเขตและประเภทของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ความรู้พื้นฐานและหน้าที่ทางธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ อุตสหากรรม ภาคต่างๆ การตลาด กลยุทธ์ทางธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐานของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตัวแบบ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ธุรกรรมออนไลน์ การสับเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การวางแผนทรัพยากรขององค์การและการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ นโยบายและกฎหมายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ของรัฐทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ภาวะส่วนตัว ความน่าเชื่อถือ และความมั่นคงปลอดภัยของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ลายมือชื่อดิจิทัล |
|
204624 การพัฒนาระบบบูรณาการวิสาหกิจ
(Building Enterprise-Wide Systems) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
การบูรณาการระบบสารสนเทศต่างๆ ของวิสาหกิจ เว็บเซอร์วิส การวางแผนทรัพยากรองค์การ การจัดการสินค้าคงคลัง การจัดการอุปสงค์และอุปทาน การจัดการอุปทานการผลิตและความสามารถในการบริการ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ในกระบวนการผลิตและบริการ การผลิตแบบทันเวลาและการผลิตแบบเวลาจริง ระบบ การวางแผนทรัพยากรองค์การ การประยุกต์การวางแผนทรัพยากรองค์การด้วยโปรแกรม SAP ตัวอย่างและกรณีศึกษาการวางแผนทรัพยากรองค์การ |
|
204625 โลจิสติกส์อิเล็กทรอนิกส์
(E-Logistics) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
การจัดการห่วงโซ่อุปทานสีเขียว การจัดซื้อ การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้า การจัดการขนส่งและการกระจายสินค้า การส่งมอบสินค้า นโยบายการคืนสินค้าและการดูแลลูกค้า เทคโนโลยีในการตัดสินใจและการจัดการทางโลจิสติกส์ กรณีศึกษาโลจิสติกส์ ระบบโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การค้าและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ |
|
204627 วิสาหกิจข้ามชาติ
(Multinational Enterprise) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
โลกาภิวัตน์ เศรษฐศาสตร์โลก ทฤษฎีการค้าระหว่างประเทศและธุรกิจระหว่างประเทศ ทฤษฎีวิสาหกิจข้ามชาติ การลงทุนระหว่างประเทศ การจัดการการเงินของวิสาหกิจข้ามชาติ การภาษี ทรัพย์สินทางปัญญาและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวกับวิสาหกิจข้ามชาติ กลยุทธ์การจัดการวิสาหกิจข้ามชาติ การเจรจาต่อรองและการยุติข้อพิพาทกับรัฐ วัฒนธรรมท้องถิ่นกับวิสาหกิจข้ามชาติ |
|
204628 การจัดการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ(Information Technology Project Management) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
การจัดการโครงการในฐานะเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อการจัดการเชิงกลยุทธ์
กรอบการจัดการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศก่อนเริ่มโครงการจนปิดโครงการ ประกอบด้วย
การประเมินความเป็นไปได้ของโครงการ การวางแผน การอำนวยการ และการควบคุมการจัดการโครงการ
ในด้านต่างๆ ได้แก่ การบูรณาการงานโครงการ การกำหนดกรอบงาน การจัดการเวลา การจัดการต้นทุน
การควบคุมคุณภาพ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการทางการสื่อสาร การจัดการความเสี่ยงและ
การจัดหา ประเด็นการจัดการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้เทคโนโลยีในการจัดการโครงการ
และการนำเสนอโครงการ |
|
204629ซอฟต์แวร์วิสาหกิจ (Enterprise Software) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
แนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์วิสาหกิจ ได้แก่ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์วิสาหกิจ กระบวนการ วงจรชีวิต และกลยุทธ์ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ การวิเคราะห์และออกแบบซอฟต์แวร์ การพัฒนาซอฟต์แวร์ การทวนสอบและทดสอบซอฟต์แวร์ เครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนา และทดสอบซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ การจัดการโครงการซอฟต์แวร์ |
|
|
• กลุ่มวิชาการจัดการความรู้ (Knowledge Management Cluster) |
|
204631 ความรู้เพื่อการพัฒนา
(Knowledge for Development) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ความรู้ในฐานะทรัพยากรและสินทรัพย์เพื่อการพัฒนา “คน” องค์การ เศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาประเทศ การพัฒนาสังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานความรู้ การจัดการความรู้ในบริบทต่าง ๆ อุปสรรคในการจัดการความรู้ ประเด็นสำคัญด้านการจัดการ กฎหมาย และจริยธรรมสำหรับการจัดการความรู้ |
|
204632 ระบบองค์การการเรียนรู้
(Learning Organization Systems) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
รูปแบบองค์การในศตวรรษที่ 21 ลักษณะสำคัญขององค์การการเรียนรู้ แบบจำลององค์การการเรียนรู้ โครงสร้างพื้นฐานองค์การการเรียนรู้ ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานด้านองค์การ ด้านบุคลากร ด้านความรู้ ด้านเทคโนโลยี กรณีศึกษาองค์การการเรียนรู้ในภาคต่างๆ |
|
204633 องค์ประกอบขององค์ความรู้
(Knowledge Profile Elements) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ลักษณะและแหล่งของทุนความรู้ ความจำขององค์การ รูปแบบการคิดและการเรียนรู้ของมนุษย์ แบบจำลองการเรียนรู้ขององค์การ องค์ประกอบของการจัดการความรู้ แบบจำลองกระบวนการจัดการความรู้ของผู้เชี่ยวชาญต่างๆ เครื่องมือทางความคิด การจัดการปัญญา |
|
204634 การสร้างและจัดการองค์ความรู้ (Building and Managing Knowledge Profile) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ระบบจัดการความรู้ วงจรชีวิตระบบจัดการความรู้ (KMSLC) การสร้างความรู้ การจับเก็บและจัดหาความรู้ การจำแนกและจัดกลุ่มความรู้ การจัดเก็บและกลไกการเข้าถึง การแปลงความรู้และการประยุกต์ใช้ระบบ การถ่ายทอดและการแบ่งปันความรู้ การเพิ่มประสิทธิภาพระบบจัดการความรู้ |
|
204635 เทคโนโลยีและเครื่องมือในการจัดการความรู้
(Knowledge Management: Tools and Technology) |
|
วิชาบังก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
เครื่องมือ เทคนิค และเทคโนโลยี ในการจัดการ การเข้าถึง การถ่ายทอด และการใช้ทุนความรู้ของบุคคลและองค์การ เทคโนโลยีท่าความรู้ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีตัวแทนอัจฉริยะ เกณฑ์การเลือกและประเมินเครื่องมือการจัดการความรู้ นวัตกรรมของการจัดการความรู้ |
|
204636 การจัดการความรู้เชิงกลยุทธ์
(Strategic Knowledge Management) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ความรู้ในฐานะสินทรัพย์เชิงกลยุทธ์ แรงขับเคลื่อนขององค์การในการจัดการและการแบ่งปันความรู้ กลยุทธ์ในการเริ่มการจัดการความรู้ ประเด็นเชิงกลยุทธ์ในการสร้าง แบ่งปัน และใช้ความรู้เพื่อบรรลุเป้าหมายในระดับกลุ่มและองค์การ การปรับเปลี่ยนสู่องค์การการเรียนรู้ ศูนย์ความรู้ ประสบการณ์และกรณีศึกษากลยุทธ์การจัดการความรู้ในองค์การต่างๆ |
|
204637 เศรษฐกิจฐานความรู้
(Knowledge-Based Economy) |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
Prerequisite : None |
|
ความรู้ในฐานะแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจยุคใหม่ การปรับเข้าสู่เศรษฐกิจฐานความรู้: ปัจจัยสำคัญและกรณีศึกษาของประเทศต่างๆ เศรษฐกิจฐานความรู้: การลงทุนและการผลิตความรู้ การเผยแพร่และการใช้ความรู้ ความรู้และการจ้างงาน กลยุทธ์การเข้าสู่เศรษฐกิจใหม่ แนวโน้มของเศรษฐกิจฐานความรู้ |
|
3. วิทยานิพนธ์ |
แผน ก แบบ ก(2) ศึกษารายวิชาและทำวิทยานิพนธ์ |
|
204702 วิทยานิพนธ์
(Thesis) |
|
วิชาบังคับก่อน : โดยความเห็นชอบของสาขาวิชา |
Prerequisite : Consent of the School |
|
การวิจัยสำหรับวิทยานิพนธ์ระดับมหาบัณฑิต (แบบเรียนรายวิชาและทำวิทยานิพนธ์) |
|
Research for the master thesis (coursework with thesis) |
|
ความหมายของเลขประจำวิชา |
|
เลขประจำวิชาประกอบด้วยเลข 6 ตัว หน้าชื่อรายวิชา มีความหมายดังนี้ |
|
ตัวเลขตำแหน่งที่ 1 |
แสดงถึง สำนักวิชาที่รับผิดชอบ เช่น เลข 2 หมายถึง สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม |
ตัวเลขตำแหน่งที่ 2 และ 3 |
แสดงถึง สาขาวิชา เช่น เลข 04 หมายถึง สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ตัวเลขตำแหน่งที่ 4 |
แสดงถึง ลักษณะของรายวิชา เช่น เลข 5 หมายถึง รายวิชาบังคับ, เลข 6 หมายถึง รายวิชาเลือก,
เลข 7 หมายถึง วิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ |
ตัวเลขตำแหน่งที่ 5 และ 6 |
แสดงถึง ลำดับของรายวิชา |
|